Khó, dễ tuỳ chỗ, nhưng tắc không quá nhiều. Một
trong những chỗ tắc ức nhất là Myanmar. Đổi mới, mở cửa gì không
biết, chỉ khi nào phượt xe máy qua được mới xác nhận đổi đất nước mới
thật. Miến là một trong những điểm trống cuối cùng trên bản đồ phượt xe máy.
Bao lâu chờ, manh nha hé. Một vài “thằng phượt khùng”
đã dắt xe qua được và một giấc mơ đang hiện.
Bốn lão (2 người Thái, một Đức và một Anh) cưỡi BMW 1150
GS và 650 GS vừa vào được Myanmar từ
Thái hôm 7-12-2012, qua Touratech.
Họ mất 4 tháng chuẩn bị, chủ yếu là xin giấy tờ
nhập cảnh từ giới chức Miến. Đi khắp nơi nát bét rồi, chỉ có Miến
chưa qua được nên háo. Miến mà thông, có thể nối Đông Dương, ĐNA với
Ấn, châu Âu…
Jörg Waldmann, 42 xuân, một xoăn tóc đỏ sống ở Thái,
một tên khùng trên xe máy, dọc ngang nào biết biên giới, đầu trò mở
các tour phượt xe máy khắp vùng. Lão là một sếp tour một cơ quan du lịch
tại Bangkok, thường xuyên phi GS với
800 F điền dã khắp vùng.
Và lần này, chơi quả đùng, từ Bangkok phi sang Miến,
chạy 8 ngày, vào cả thủ đô Naypyidaw. Có 2 ngày nghỉ tại Pyay:
7-12: Bangkok - Mae Sot (480 km)
8 -12: Mae Sot - Kyaiktiyo (Golden Rock, 296 dặm)
9 -12: Kyaiktiyo - Naypyidaw (363 dặm)
10 -12: Naypyidaw - Bagan (298 km)
11 -12: Bagan - Pyay (386 km)
14 -12: Pyay - Bago (khoảng 320 km)
15 -12: Bago - Mae Sot (384 km)
16 -12: Mae Sot - Bangkok (480 km)
"Mission Myanmar" một chuyến hoành tráng. Với
các loại xe cào cào khủng, mỗi ngày đi chừng 500 cây, cũng là thong
dong cưỡi ngựa xem hoa.
Khoái là miền đất hoang dã, lạ lẫm, ngơ ngác, những
con đường chưa ai đi. Phi trong rừng hoang, đường “khô”, làm những “bóng mờ”
, chả thèm biết cái gì phía trước…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét