Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Phượt xế vào Miến

Với dân phượt xe máy, một đất nước được coi là thân thiện, dễ thương hay không ấn tượng chủ yếu là lúc dắt xe qua cửa khẩu.

Khó, dễ tuỳ chỗ, nhưng tắc không quá nhiều. Một trong những chỗ tắc ức nhất là Myanmar. Đổi mới, mở cửa gì không biết, chỉ khi nào phượt xe máy qua được mới xác nhận đổi đất nước mới thật. Miến là một trong những điểm trống cuối cùng trên bản đồ phượt xe máy.

Bao lâu chờ, manh nha hé. Một vài “thằng phượt khùng” đã dắt xe qua được và một giấc mơ đang hiện. 

Bốn lão (2 người Thái, một Đức và một Anh) cưỡi BMW 1150 GS và 650 GS  vừa vào được Myanmar từ Thái hôm 7-12-2012, qua Touratech.

Họ mất 4 tháng chuẩn bị, chủ yếu là xin giấy tờ nhập cảnh từ giới chức Miến. Đi khắp nơi nát bét rồi, chỉ có Miến chưa qua được nên háo. Miến mà thông, có thể nối Đông Dương, ĐNA với Ấn, châu Âu…

Jörg Waldmann, 42 xuân, một xoăn tóc đỏ sống ở Thái, một tên khùng trên xe máy, dọc ngang nào biết biên giới, đầu trò mở các tour phượt xe máy khắp vùng. Lão là một sếp tour một cơ quan du lịch tại Bangkok, thường xuyên phi  GS với 800 F điền dã khắp vùng.

Và lần này, chơi quả đùng, từ Bangkok phi sang Miến, chạy 8 ngày, vào cả thủ đô Naypyidaw. Có 2 ngày nghỉ tại Pyay:

7-12: Bangkok - Mae Sot (480 km)
8 -12: Mae Sot - Kyaiktiyo (Golden Rock, 296 dặm)
9 -12: Kyaiktiyo - Naypyidaw (363 dặm)
10 -12: Naypyidaw - Bagan (298 km)
11 -12: Bagan - Pyay (386 km)
14 -12: Pyay - Bago (khoảng 320 km)
15 -12: Bago - Mae Sot (384 km)
16 -12: Mae Sot - Bangkok (480 km)


"Mission Myanmar" một chuyến hoành tráng. Với các loại xe cào cào khủng, mỗi ngày đi chừng 500 cây, cũng là thong dong cưỡi ngựa xem hoa.

Khoái là miền đất hoang dã, lạ lẫm, ngơ ngác, những con đường chưa ai đi. Phi trong rừng hoang, đường “khô”, làm những “bóng mờ” , chả thèm biết cái gì phía trước…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét