Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Xuynh vợ, xuynh chồng, từ việc làm từ thiện, "đổi gió", đến phong trào vui vẻ

Đổi vợ, cũng là đổi chồng, đổi tý như đổi gió, cả hai đều được lại chả mất gì. Tự nguyện nhé, càng không phải mua bán, sa đọa… toàn người nghiêm, học cao theo đúng những nghiêm luật.

Nghiêm luật cơ bản, như khẩu hiệu: Gặp, thấy, làm, nhưng không biết".

Tuổi từ 25-40, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn; không phân biệt giai cấp, nghề nghiệp xấu đẹp; giới tính rõ ràng; tự chịu trách nhiệm.

Nguyên tắc cơ bản: không hỏi đời tư, không lấy số điện thoại, không quấy rầy, đeo bám, tiếp cận ngoài buổi sinh hoạt, không quay phim, chụp hình lẫn nhau. Luôn lịch sự, ân cần và thỏa mãn phụ nữ, không ghen, gây sự, luôn nhường nhịn, chi phí được chia đều.

Không phải thích là nhập, chán thì xuất. Vào, vô phải có “kiểm tra tư cách đại biểu”.

Làm đơn xin gia nhập, được theo dõi, xác nhận nhân thân tốt, rồi được làm…thủ tục: trình giấy đăng ký kết hôn, khai học vấn, sơ yếu lý lịch, lý do gia nhập…Quan trọng là vợ chồng phải cùng đồng thuận, mới tát bể Đông cũng cạn, bảo đảm hạnh ơhúc gia đình. 

Liên lạc ảo, có nick, pass. Khi nhận tin không đúng ám hiệu không trả lời, tin, mail xem xong xóa liền...


Mỗi lần họp nhóm, số gặp ai thì tai nấy, bắt thăm. Gặp phải máy bay bà già thì ráng làm phi công tận tình, phục vụ chu đáo.

Vi phạm, đuổi liền và không có cơ hội tái nạm. Phục vụ không tận tình cũng vậy. Tàn cuộc, chỉ cần bị bà đối tác chê “chơi không đẹp” là rồi, chào nhé.

Trò này, thế giới có phong trào nhớn, lâu vài chục năm rồi, đã du nhập Việt, Sài Gòn, và nhiều nơi, âm thầm vui vẻ.

Tiếng Anh gọi là swing, theo nghĩa đổi quyền ân ái tạm thời. Người tham gia gọi là swinger.

Ra đời với ý tưởng rất nhân bản và từ thiện những năm 50 thế kỷ trước tại Mỹ, sau chiến tranh Triều Tiên, do hội phi công sáng lập.

Chiến tranh biến nhiều phụ nữ trẻ có chồng là phi công thành góa phụ. Các phi công còn sống sót lập một câu lạc bộ Swing giúp đỡ các góa phụ trẻ này, từ tình cảm, vật chất đến cả tình dục.Không phải ham hố, mà là giúp đỡ, giúp chị em đỡ thiếu thốn và được vui vẻ.

Năm 1960, cách mạng tình dục châu Âu nổi lên, nước Anh nhập sáng kiến này, gọi là swing sex, sáng tạo, rộng rãi, phát triển cá nhân, mọi người vui vẻ giúp nhau, mang nét mới khiến Mỹ phải nhập khẩu ngược về, gọi gọn lại là swing.

Từ năm 1990, Internet giúp swing bùng nổ. Năm 2005, hơn 4 triệu người Mỹ từng tham gia swing.

Phí sinh hoạt CLB không rẻ, khoảng 20.000 USD/năm, mỗi câu lạc bộ có khoảng 1.000 cặp đôi, nhiều CLB được lập mới, trăm hoa đua nở.

Tại Sài Gòn, đồn có khoảng 10 CLB này, riêng rẽ, âm thầm, tránh bị hiểu nhầm. Nhập về, nội địa hóa, vui là chính, chưa chuyên.

Điều quan trọng là chống mọt (đám nhà báo, công an, độc thân…) tò mò, dòm ngó…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét