Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Đổi mới lớn lao tại Triều: Gái được phép độp xe độp

Bác Un (Kim Jong) ở nước Triều, COCC chánh hiệu, đang đi ngược lại vài điều ông, cha đã làm trong 20 năm qua. 

Đó là chuyện nhón tay làm phước cho chị em phụ nữ được quyền to: đi xe đạp trong thành phố. Sướng, hệ trọng, chị em nay sánh vai với liền ông, được độp cũng sướng rồi, độp cũng là xe. 

Văn hoá phương Tây đang có biểu hiện xâm nhập ảnh hưởng, “tự diễn biến”, dù chỉ hoà bình, nhưng tác động đến một bộ phận không nhỏ dân Triều. 


Biểu hiện rõ nét của việc cho phép chị em đi xe đạp là buông lỏng chăm lo sức khoẻ và an toàn cho chị em. Thời ông và thời cha đã kiên quyết cấm, quyết liệt và triệt để sau khi con gái một chú tướng thiệt mạng bị tai nạn.

Mới nên đang còn phới. Thế thôi, nhưng rồi sẽ biết, tuy không bị phạt tới vài đô nữa, nhưng cũng không được bao lo cho nữa. Thả cho mà đi, cho quyền chủ động, thì phải tự lo, tự hạch toán…

Phụ nữ mặc váy, đạp xe đạp thời ông cha từng bị xem là “trái với quy chuẩn xã hội chủ nghĩa”. Cũng giống như tiêu chuẩn của nam lái xe cơ giới là phải có “đạo đức xã hội chủ nghĩa”. Thiếu tiêu chuẩn này không được cấp giấy phép lái xe…

Nay cửa he hé mở, chị em được tự lo, tự chọn mặc quần tây hay quần không đáy, lại còn được cho phép đi giày cao gót, đeo bông tai, được tô mắt xanh mỏ đỏ…

Bình quyền gái zai được thể hiện về khoản xực: bất kể già trẻ gái trai… đều được phép xơi pizza, khoai tây chiên, hambuger… miễn có tiền. 

Đổi mới lớn lao. Thời ông, cha, có xiền cũng không có mà xơi, giả sử có cũng phải kiên quyết đấu tranh, tuyệt thực với các thức ăn thuộc loại văn hoá đồi …núi này. Loại ấy, ăn vào là truỵ, mặc vào là nguy, nguỵ cái đạo đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét