Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Nước đường chấp cà đen 10 lần, hẳn sẽ đứt vì không phải “giải pháp của tương lai”

Starbucks vào rồi, một vườn mát mẻ sáng choang giữa trung tâm Sài Gòn, cạnh khách sạn 5 sao New World. 

Không ít người định thử một miếng mà không được. Đông quá, rồng rắn, lại còn bảo đợi nửa tiếng mới kịp pha. 

Chẹp miệng, thôi thì lúc khác, cứ AQ mà nghĩ như Vũ Vĩ (cuồng), ồi dào, có khỉ gì, chỉ là nước đường pha nước hoa ý mà. Lãnh đạo tương lai của ngành cà thế giới đã phán thì hẳn phải đúng.
Người Việt biết đến cà, do người Pháp đem vào từ năm 1890, lạ cứ như một thứ ma tuý. Cà, nay được vua chỉ rõ, là báu vật của quá khứ, rồi vống lên làm “giải pháp tương lai”… nghe cứ như có khó khăn gì, cứ vác giải pháp ra mà ực.

Trở thành một loại cà có tiếng vài chục năm sau đó, rồi gần thế kỷ sau “Cứ 10,5 ly trên thế giới, có 1,5 ly từ Việt Nam”. Trống rỗng bao năm, chưa kịp lên lãnh đạo cà thế (giới), lại đã có thằng cha Starbucks vào quậy, cà tỷ thí. 

Ngôi vua bị thách thức. Chưa phải tại sân nhà, nghe nói ngay tại Mỹ cà hói lãnh đạo tương lai cũng bị xí thương hiệu. Vua vời nhiều quan, ăn rồi phe phẩy quạt mát cho vua, chả để ý đăng ký bản quyền tại Mỹ, dù phí chỉ 165 đô.

Muốn làm vua cà thế, trước hết phải giữ được ngôi vua trong nhà. Nhiệm vụ nay đơn giản hơn nhiều: hạ đo ván bọn “nước đường” ngay tại sân nhà. Ở nhà không uýnh được, làm sao ra sân người, tận 61 sân lạ để đắng bớt cái ngọt của nó?

Nêu cao tinh thần không cho chúng nó thoát, chúng bay vào sẽ không có đường ra. Không khó mấy, nước đường bán đắt gấp 10 lần cà đen, phen này hẳn phải ngậm đắng làm ngọt.

Nước đường đang chấp cà đen 10 lần về giá ở nơi giá cả là tiêu chí quan trọng, vẫn chưa dám hé răng vỗ ngực là “giải pháp của tương lai”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét