Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Forward, khẩu hiệu tranh cử mới của Obama, với hàm ý tiến lên, chuyển tiếp việc phải làm…

Change nay đã được đổi thành Forward
Obama vừa chính thức mở chiến dịch tranh cử TT nhiệm kỳ 2, tung ra khẩu hiệu mới nhằm lôi kéo cử tri. Ngắn gọn, chỉ là Forward (Chuyển tiếp, Tiến lên...), hàm ý tiến tới nhiệm kỳ 2…

Một cuốn băng video dài 7 phút được đưa ra, kể lể thành tự những năm qua lồng ghép với khẩu hiệu này.

Mở đầu bằng đen trắng, xám xịt, cảnh người thất nghiệp xếp hàng và biểu đồ thất nghiệp lao dốc thê thảm…

Uỵch phát chuyển cảnh mầu mè tươi rói, bắt đầu từ bài diễn văn nhậm chức, với các biểu đồ giải quyết việc làm, kinh tế đi lên… Rồi chiến thắng lẫy lừng diệt Bin Laden, giải quyết Gadaffi…

Video này được coi là phát súng chính thức mở màn chiến dịch tranh cử của Obama.

Vừa tung ra, dân chúng bu lại bàn tán. Những kẻ gì thức lục tư liệu và cho biết khẩu hiệu Forward này từng được nhiều công ty sử dụng làm PR, cả Lenin và Mao đều đã dùng…

Spring Forward cũng là một khẩu hiệu được Lenin dùng trong những năm đầu cách mạng.

Mao từng phát động chiến dịch Chuyển tiếp Đại nhảy vọt" vào năm 1958.

Nhiều công ty đã chọn Chuyển tiếp” làm khẩu hiệu của mình. Thí dụ Metro, lấy “Chuyển tiếp: một chuyến đi tốt hơn cho bạn", một tờ báo hàng ngày của Israel lấy tên “Chuyển tiếp, một công ty sản xuất phim ngắn dùng tập trung Forward. Một Tổ chức lễ hội ở Washington chọn tên Forward cho âm nhạc năm ngày, nghệ thuật và sự kiện phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng khẩu hiệu mới của Obama là gần gũi với khẩu hiệu Chuyển tiếp của MSNBC, muốn nói vẫn còn nhiều việc phải làm trong tương lai.

Bốn năm trước, Obama đã thắng cử với khẩu hiệu Hy vọng và Thay đổi, chúng ta có thể tin...

Còn nhiều việc phải làm… Chuyển tiếp hử, bút phê cho hai chữ k/c, tức kính chuyển, chuyền lẹ bóng sang sân khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét