Các nhà quản lý giao thông ở châu Âu đã bắt đầu phải lo chuyện
kẹt xe ở… trên trời.
Ngay từ lúc này, họ đang phải tính toán, “vẽ đường”, các “cầu
vượt” và “hầm chui”, tạo một mạng lưới đường sá hoàn chỉnh, đồng bộ ở trên
không. Mục tiêu là vẽ đường cho hàng ngàn ô tô chạy, tức các ôtô bay…
Các kỹ sư giao thông vũ trụ đang đối đầu vấn đề tắc nghẽn lớn. Báo chí Anh đưa tin nhóm nghiên cứu tại Đại học Liverpool sử dụng GPS kết hợp với công nghệ cao để tạo hệ thống tránh va chạm.
Người ta hy vọng sẽ cho phép hàng ngàn xe, được gọi là PAL-Vs, viết tắt của chữ Personal Air and Land Vehicles (xe cá nhân chạy trên không- đất) bay trên không vào cùng một thời điểm. Các xe này là ô tô có cánh, có thể chạy dưới đất và bay trên không.
Hiện ô tô bay chỉ được bay tầm thấp và tránh các sân bay lớn như Heathrow và Gatwick để bảo đảm an toàn bay. Các cuộc thử nghiệm ở Lausanne, Thụy Sĩ 10 ô tô bay lên trời cùng một lúc.
NASA đang phát triển dự án riêng tại Mỹ để cạnh tranh với các nỗ lực của Châu Âu.
Các kỹ sư giao thông vũ trụ đang đối đầu vấn đề tắc nghẽn lớn. Báo chí Anh đưa tin nhóm nghiên cứu tại Đại học Liverpool sử dụng GPS kết hợp với công nghệ cao để tạo hệ thống tránh va chạm.
Người ta hy vọng sẽ cho phép hàng ngàn xe, được gọi là PAL-Vs, viết tắt của chữ Personal Air and Land Vehicles (xe cá nhân chạy trên không- đất) bay trên không vào cùng một thời điểm. Các xe này là ô tô có cánh, có thể chạy dưới đất và bay trên không.
Hiện ô tô bay chỉ được bay tầm thấp và tránh các sân bay lớn như Heathrow và Gatwick để bảo đảm an toàn bay. Các cuộc thử nghiệm ở Lausanne, Thụy Sĩ 10 ô tô bay lên trời cùng một lúc.
NASA đang phát triển dự án riêng tại Mỹ để cạnh tranh với các nỗ lực của Châu Âu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét