Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Thời thế thành anh hùng

Các thế lực thù địch với Triều được phen vỡ òa, sau mấy ngày túm năm tụm ba suy đoán, thổi phồng: Một nữ CSGT trở thành anh hung vì cứu tấm áp phích mang hình bác Un.

Tức là không có đảo chính, ám sát. Bác Un vưỡn an toàn, nhân dân vưỡn trung thành với lãnh tụ. 



Nữ đồng chí CSGT xả thân “bảo vệ "lãnh tụ cách mạng” là thực thi nhiệm vụ thiêng liêng, còn “hoàn cảnh bất ngờ” không phải tai nạn giao thông liên quan âm mưu xấu xa của thế lực hắc ám, chỉ là cháy tấm áp phích mang hình, ghi tên bác Un…

Tên tuổi, hình ảnh lãnh tụ cực thiêng liêng, để cháy, để ướt…là phản động. Cứu các tờ giấy in hình, tên lãnh tụ là phải xả thân, quyết tử. Trách nhiệm cao cả ấy ai cũng thi hành, và ai cũng có thể trở thành anh hùng.

Chị CSGT, tên Ri Kyong-sim, khóc nức nở vì bỗng thành anh hùng như thời thế, thế thời được thế. Khóc vì vui sướng là chuyện thường như thủ tục Triều. Từ các cháu thiếu nhi nhí nhảnh đến cụ già lụ khụ đều có thể khóc òa, rống lên thống thiết khi gặp hoặc được mưa móc ơn huệ.

Chi Ri khóc như ri. Hẳn vì cảm động như thói thường xã hội hay thể hiện. Một bước lên anh hùng vì chị 22 xuân xanh này ra sức dập ngọn lửa bùng phát gần một bức áp phích tuyên truyền có tên của lãnh đạo Kim Jong-un.

Thế thôi, không có gì đao to búa lớn, lý luận lằng nhằng, anh hùng là phải bằng hành động anh hùng.

Hình ảnh bác Un, cũng như ông nội, cha bác, là những biểu tượng linh thiêng, quý như con ngươi. Dân Triều được học tập, quán triệt, thấm nhuần sâu sắc từ nhỏ dưới mái trường tươi đẹp, quyết liệt bảo vệ hình ảnh lãnh tụ tới cùng.

Năm 2007, một công nhân được phong anh hùng vì trong một trận lũ xiết, không thể giữ được con gái nhưng vẫn giữ chặt chân dung lãnh tụ. Năm 2002, một học sinh 14 tuổi chết đuối vì cố cứu ảnh của lãnh đạo trong lũ cũng được phong anh hùng.

Đã có hai anh hùng cứu thủy, nay có anh hùng cứu hỏa. Chị CSGT Ri thật xứng đáng, nhất là trong tình hình mới căng thẳng, nhiệm vụ mới căng thẳng…

Ý nghĩa của nó có tầm thật nhớn: cho đế quốc Mỹ với bù nhìn Hàn biết dân Triều vưỡn yêu bác Un thắm thiết…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét