Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Giảm béo: Phương pháp loại bỏ Carbohydrate


Giảm béo là mệnh lệnh của thời đại. Bao người đánh vật nhiều kiểu để giảm béo. Có một cách, được xác nhận là hiệu qủa lại không quá vất vả: cắt giảm Carbohydrate mà chẳng cần nhịn mỡ, thịt…

Nguyên lí của chế độ ăn kiêng Low Carb- High Fat- High Protein như sau :

Carbohydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và tạo cảm giác thèm đồ ngọt. Do đó chỉ cần loại bỏ các đồ ăn có chứa Carbohydrate. Nó là thành phần chính của các loại tinh bột - ngũ cốc, đường, đồ ngọt, bánh kẹo, hoa quả v.v…

 Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hòan tòan Carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ trữ trong người ra đốt làm năng lượng.

Nguyên lí gây béo phì rất đơn giản: Khi ăn Carb vào cơ thể, biến ngay thành đuờng Glucose trong máu, làm cho đuờng huyết tăng lên. 

Cơ thể lập tức phản ứng bằng việc tiết ra Insulin để “kéo” đuờng huyết trở lại mức ổn định và biến số đuờng Glucose trong máu thành mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. 

Do đó, ăn Carb thì béo, không ăn Carb thì giảm béo. 

Nguyên nhân béo phì là xơi quá nhiều Carb, không phải do nạp nhiều năng lượng. Thế nên, không cần quan tâm tới calories, cứ việc xơi bao nhiêu thì xơi, thoải mái.

Phương phápnày dựa trên hiệu ứng ketosis. Tức là khi không có Carb, mỡ thừa trữ trong cơ thể xuất ra, đốt làm năng lượng thay cho Carb. Không xơi Carb là lợi dụng hiệu ứng ketosis biến cơ thể thành cỗ máy đốt mỡ. 

Và để khởi động bộ máy đốt mỡ này cần ăn nhiều chất béo để lấy năng lượng giúp cỗ máy đốt mỡ hoạt động trơn tru và nhanh chóng.

 A. Những thức ăn cần kiêng:

 1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt v..v. Sữa không đường tuy không có đuờng kính, nhưng bản thân sữa không đường đã có đuờng lactoza rồi.
 2. Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng,đỗ, đậu v..v. Vừng-mè, lạc chỉ rắc lên cho thơm, có thể ăn khỏang từ 50-100 gr.
 3. Tất cả các loại hoa quả (ít nhất trong 2 tuần đầu). 
 4. Tất cả các loại đồ ăn nhanh (Мс Donalds, KFC v.v)
 5. Các loại củ quả nhiều tinh bột như đậu nành, bí đỏ v.v…


B. Ăn thoải mái:

 1. Tất cả các loại thịt, mỡ càng tốt
 2. Tất cả các loại trứng.
 3. Tất cả các loại dầu mỡ (nên ăn dầu olive)
 4. Các loại hải sản, cá, tôm, mực v.v…
 5. Bơ (không nên ăn margarine- bơ thực vật) và pho mát (nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày ko quá 100g)  v.v…
 6. Rau xanh các loại…
 7. Chanh thường và chanh leo mỗi ngày có thể uống 3-4 quả pha với đường ăn kiêng. Dâu tây, mâm xôi có thể ăn mỗi ngày 300 gr, Củ đậu ăn mỗi ngày khỏang 200gr. Trà xanh, trà mạn, uống thỏai mái.
8. Các loại gia vị để dùng cho xào nấu, miễn là không có đường và tinh bột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét