C-1, xe máy nhưng lại như xe hơi. Xe hơi, nhưng chỉ hai
bánh, và chạy bằng điện.
Vẫn phong ba, ngổ ngáo như xe máy, nhưng lại an
toàn trong mưa gió. Vẫn có cái khoái “vặn vô lăng”. Vẫn lên xe xuống ngựa, cửa vẫn ra đóng vào khoá... Nó là con la, lai
giữa ngựa và lừa.
Tốc độ tối đa 120 dặm một giờ, có thể đi 200 dặm khi sạc
pin đầy.
Oách hơn nữa, C-1 có ưu điểm tự cân bằng, không té
đổ được. Vũ khí bí mật là con quay hồi chuyển để tự cân bằng, tương tự như cách
của các xe Segway.
Nó được Lit Motors, Mỹ, chế tạo. Nghe thì oách, hãng
chỉ chừng 10 nhân viên, làm trong một nhà kho ba tầng.
Giám đốc điều hành 33 tuổi, Daniel Kim, mày mò tám năm nay. Kim,
người bỏ Reed College và Đại học California, Berkeley, học thiết kế công nghiệp
tại Trường thiết kế Rhode Island.
Chiếc xe được tạo từ 2.200 bộ phận, tức bằng 1/10 xe
hơi trung bình, dự định sẽ sản xuất đại trà tại.
Nhiều ưu việt, nhưng còn nhiều chuyện phải làm.
Chẳng hạn pin còn cồng kềnh và khá đắt.
Đối tượng được ngắm đến là dân quen chạy xe máy
tuổi giữa 45 và 60. Dân này chỉ
khoái đi xe máy, vui giữa đời. Dân vặn vô lăng như quen quay mì sợi
cũng tìm thấy cảm giác quen lại cơ động.
Khách tiềm năng cũng được tính cho người đi làm trẻ sống
tại đô thị hoặc ngoại ô.
Dân Mỹ tiến đến loại xe này, đúng bản chất thực
dụng, phối - kết hợp 2 trong 1, vẫn chơi và vẫn vui như Tết. Hẳn sẽ
có huân - huy chương, bằng - giấy khen sáng chế…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét