Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Viết dưới tầm tên lửa, dân chạy nhật trình Hàn đang mang vạ nghiệp


Là cảnh đám chạy nhật trình ở Hàn mấy bữa nay. Tên lửa Triều đã “chốt” toạ độ các toà báo, đài Hàn, lảm nhảm nữa là có ngày… bấm nút.

Báo, đài Hàn, vốn lá cải kiểu tây, chả có tầm cao vĩ đại gì, bỗng trở thành mục tiêu nguy hiểm cần phải tiêu diệt. Và  được vào tầm ngắm của tên lửa Triều, với khẩu lệnh sẽ cho “nổ tung”.

Đó là các lá cải Chosun Ilbo, cọng cải JoongAng Ilbo, củ cái Dong-A Ilbo, các kênh cải KBS, CBS, MBC, SBS…

Theo Triều, mấy tờ lá cải Hàn đang can phải tội a dua với chính quyền Hàn, gây thù địch, lắm mồm nói xấu Triều tươi đẹp…

Tên lửa lên nòng, và Triều báo cho mà biết: "bè lũ (của Tổng thống Lee) phải chịu toàn bộ trách nhiệm" nếu các trụ sở lá cải Hàn bị tấn công.

Triều chỉ trích báo Hàn xuyên tạc với dụng ý xấu về việc Triều đưa 20.000 học sinh về thủ đô để kỷ niệm 66 năm ngày Liên đoàn Trẻ em Triều.

Trẻ em tụ tập đông người về Bình Nhưỡng là để bày tỏ lòng thành kính với tân lãnh tụ Un, đáng gì mà báo Hàn lại bôi xấu…

Nhẽ ra phải trích nguyên văn báo Triều thế này: "Các đại biểu trẻ tuổi không thể ngăn nổi niềm vui sướng vô hạn... giữa niềm khát khao không nguôi để nhớ tới hình ảnh bao dung của đồng chí Kim Jong-Un đáng kính khắc ghi trong tim họ".

Hay là, phải trích những lời như của một học sinh 13 tuổi: "Bác Kim Jong-Un kính mến, cảm ơn bác vô hạn vì đã mang lại cho chúng cháu niềm vinh dự này".

Đã không chép lại báo Triều thì thôi, báo Hàn lại còn vu cho Triều “dùng sự kiện này như một kỹ nghệ tuyên truyền phục vụ cho lãnh đạo Bình Nhưỡng”, thật là lá cải. Biện pháp trừng phạt được thông qua: chĩa tên lửa, chỉnh ống ngắm vào mấy toà lá cải…

Hàn lo ngại tăng cảnh sát và bảo vệ quanh các trụ sở báo đài tại Seoul. Thêm sức người để dọn dẹp bãi chiến trường cho nhanh? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét