Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Chuyện tình kể trước đại hội đảng

Ra đại hội đảng, đại hội toàn quốc hẳn hoi, chả đấu đá, báo cáo chính trị, bàn chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết gì…, lại lên bục kể lể chuyện tình từ thời củ tỉ âm ty…

Đó đại hội đổi mới, từ tư duy, cách làm… Ra đại hội kể chiện tình, tại sao không, nhất là cực hiệu quả! Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà Mỹ vừa diễn ra nổi bật tại Tampa, Florida, hôm 28-8 được đánh giá “thành công tốt đẹp”, đổi mới giật đùng đùng, thuộc loại xưa nay hiếm…



Giống các đại hội, vẫn “cờ đèn kèn trống” là chính, điều các “con le le đánh trống thổi kèn” cứ việc ăn cơm chúa múa tối ngày.

Ngay đến các nhà đài thuộc loại “đối thủ” như VTV của VN cũng được vào tường thuật bi bô… Đại hội chả có mấy việc, diễn là chính, không phê, tự phê, báo cáo báo cầy chỉ là đọc… nên cứ việc đăng ký vào như đi coi tuồng.
Nhân sự cũng được “làm” từ trước, bầu bán từ dưới lên, sẵn hết rồi, chỉ việc long trọng tuyên bố, vỗ tay. Chính sự kỳ này, Mitt Romney sẽ thay mặt toàn đảng Con Voi, sánh vai với cường nhân Obama của cường đảng Con Lừa, ra tranh cử trước toàn dân vào cuối năm…

Lên bục đại hội đảng, bà vợ ông Romney chả ný nuận gì, chỉ “nêu bật” chiện tìn củ xx của hai ông bà, khẳng định ông ấy là người chồng lý tưởng, người cha gương mẫu, người công dân tốt của đường phố…

Bà “vạch trần” ông ấy đạt tiêu chuẩn tiên tiến, có đến năm tốt, hai chục chữ vàng chứ chả ít. Các hãng tin cho biết cử toạ nữ rơi cả nước mắt, hằng chục triệu khán giả truyền hình xúc động đậy, khiến đại hội thành công rực rỡ…

Bà Romney kiên quyết vạch rõ, nhấn mạnh, khẳng định: “Sau đám cưới chúng tôi thuê buồng dưới một tầng hầm, cùng chia nhau làm việc nhà, cùng nhau đi hoc, tối về cùng ăn trên chiếc bàn con là cái bàn xếp để ủi đồ mở ra, ăn toàn mì ống pasta với cá tuna, nhưng Mitt vẫn làm cho tôi luôn luôn vui cười…”.

Bà cực lực lên án, bác bỏ những đồn thổi, đồng thời nhiệt liệt biểu dương một số chiện đầy tính chân thực, có tính chiến đấu cao về lịch sử tình yêu của bà với người thanh niên “dáng dấp cao gầy, thanh nhã, vui tính” đã đưa bà về nhà sau bản khiêu vũ 47 năm trước.

Theo lời ca con cá của bà, họ đã sống, chiến đấu, lao động, học tập dưới tầng hầm, ăn mì gói và cá hộp, cùng học, làm việc trên cái gọi là bàn, thực ra là một cánh cửa đặt trên giá bàn cưa, nghề mộc gọi là “con ngựa bàn cưa”.

Bài đít-cua hiếm có của bà được báo chí đánh giá là “hết sức thành công, đi vào lòng người, và đã đạt được mục đích chính là lôi cuốn được thêm phiếu, làm được điều mong đợi, một áng văn hùng biện nhiều giá trị, sẽ được ghi nhớ lâu dài…”.

Báo chí còn chỉ rõ: “Bài nói chuyện thành công ở chỗ không nói đến chính trị mà chỉ nêu ra một hình ảnh một thanh niên Mỹ bình thường, với đặc điểm nổi bật thường được phụ nữ ưa chuộng, là “thanh nhã, khả ái, và trung thành”.

Chiến thuât của đảng CH là dùng phụ nữ lôi kéo phụ nữ. Cử tri nữ, hiện có vẻ khoái đảng DC, vì lập trường ôn hoà và cấp tiến đối với những vấn đề phụ nữ và giới tính.

Lần đầu tiên kể từ năm 2000 đảng CH có một “key note speaker” trong đại hội. Và tuần tới sẽ đến lượt đại hội đảng DC, nơi nữ tướng nổi bật Hillary Clinton được trông ngóng.

Phụ nữ là vấn đề nhớn, đang nổi cồm cộm, là đối tượng cả hai đảng phải vật lộn, tranh giành…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét